Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong kinh doanh

Có một điều thú vị tồn tại ở mạng xã hội Facebook đó chính là bạn có quyền được trở thành bất kỳ ai mà bạn muốn. Ở đây AZ COACH không nói đến việc bạn sẽ trở thành một người nổi tiếng hay một điều gì đó quá vĩ đại, điều mà chúng tôi muốn nói đến ở đây đó chính là cách mà bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân của mình như thế nào khi dùng mạng xã hội mà thôi.

Có khi nào bạn nghĩ tại sao cùng một dòng trạng thái, cùng một cảm xúc được đăng tải lên mạng xã hội nhưng chẳng ai thèm đối hoài đến những gì bạn viết mặc dù nội dung bạn truyền tải vô cùng bổ ích.

Nhưng ngược lại, có những dòng trạng thái chỉ vỏn vẹn vài dòng lại thu về rất nhiều lượt quan tâm chia sẻ của cộng đồng người dùng Facebook. Vậy điều gì lại tạo nên sự khác biệt như thế? “Xin thưa với bạn đó sự khác biệt đó bắt nguồn từ chính việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn”

Thế nào là thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?

Thương hiệu cá nhân được hiểu chính theo một cách đơn giản đó chính là những gì người khác nhìn thấy từ bạn qua những thông tin mà bạn đăng tải lên trang cá nhân của mình. Nó bao gồm hình ảnh, trạng thái cảm xúc, những điều thể hiện nên giá trị bản thân của bạn giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Câu danh ngôn: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Chính là cách minh chứng rõ nhất cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào.

Vì sao bạn phải chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân của mình?

Nhiều người khi nhắc đến thương hiệu cá nhân đều cho rằng chỉ những người nổi tiếng mới cần đến 4 từ “thương hiệu cá nhân” tuy nhiên thời đại 4.0 bạn không xây dựng thương hiệu cá nhân là một điều thiếu sót vô cùng quan trọng.

Thay vì thổi phồng suy nghĩ rằng bạn phải xây dựng thương hiệu quy mô như kiểu nhắc đến Sam Sung thì phải nghĩ ngay đến Hàn Quốc, hay nhắc về cầu thủ bóng đá thì phải biết Ronaldo…bạn chỉ cần nghĩ đơn giản thương hiệu cá nhân chính là cách bạn quản lý và xây dựng hình của mình trên mạng xã hội như thế nào để cho thật tốt mà thôi.

Đặc biệt, đối với những ai đã kinh doanh hay thì việc xây dựng một thương hiệu cá nhân là điều vô cùng cần thiết nếu không muốn nói nó là điều vô cùng quan trọng. Hãy thử nghĩ nếu bạn là một nhà lãnh đạo bạn có kiến thức hiểu biết vô cùng thông thái, một suy nghĩ kiên định và hành động quyết đoán. Bạn làm tất cả mọi khâu tổ chức ngoài thực tế đều tốt, tuy nhiên lại bỏ qua khâu xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội thì vấn đề người khác nhìn nhận về bạn lại hoàn toàn khác.

xây dựng thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng kinh doanh thành công

Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ không thể đặt hết niềm tin vào một người mà họ tìm hiểu trên profile lại chẳng có gì ngoài thể hiện lên sự chuyên nghiệp cả. Từ đó, khách hàng của bạn từ việc phân vân e ngại họ sẽ chuyển sang hoài nghi về chất lượng làm việc của bạn. Về lâu dài chắc chắn khi cả hai bên không đặt sự tin tưởng vào đối phương việc kinh doanh sẽ không hề thuận lợi, nhưng điều quan trọng hơn là họ có thể lựa chọn một người  khác tạo cho họ cảm giác chuyên nghiệp hơn để hợp tác. Thế là bạn đã chính thức mất đi một cơ hội kinh doanh.

Bạn nên nhớ rằng, khi bạn sử dụng mạng xã hội tức là bạn đang sở hữu một thương hiệu riêng, cho dù có muốn xây dựng nó hay không thì việc người khác đánh giá về bạn như thế nào từ những gì bạn thể hiện trên trang cá nhân cũng vẫn diễn ra mà thôi.

Hơn nữa, ngày nay kinh doanh không chỉ nói đến chiến lược thực tế mà còn phải gắn liền với thương hiệu cá nhân, cũng giống như Chuyên gia Nguyễn Thành Trực ban cố vấn của AZ COACH đã nói ” Khi bạn đã tạo được cho mình một có thương hiệu bạn không cần mất công tìm kiếm khách hàng mà khi đó khách hàng phải là người chủ động tìm kiếm bạn”

Xem thêm lịch khai giảng của AZ COACH tại đây:https://azcoach.vn/lich-khai-giang/

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *