THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Thương mại điện tử là một sân chơi cho sự sáng tạo, sự đột phá cho tất cả mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên sẽ có nhiều những khó khăn mà thị trường này mang lại cho các nhà đầu tư:

Không có khuôn mẫu cho mô hình thương mại điện tử: Không có cách tốt nhất để áp dụng mô hình này cho tất cả các doanh nghiệp. Bạn phải dựa trên đặc tính của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của mình để tạo ra một mô hình kinh doanh phù hợp cho riêng mình. Và cần nhớ một điều quan trọng là: chìa khóa thành công trong mô hình kinh doanh này nằm ở cụm từ “tạo nét đặc trưng cho riêng mình”.

Cạnh tranh khốc liệt: Chi phí để triển khai là rất thấp nên hầu như ai cũng có thể áp dụng thương mại điện tử, dẫn đến cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này. Vì thế, để thành công, bạn phải biết cách đầu tư: quan tâm đến marketing qua mạng, tiện ích và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo nét đặc trưng cho riêng mình. Làm tốt 3 yếu tố này, bạn sẽ thành công

Tốc độ đổi mới nhanh: CNTT là một lĩnh vực mà sự lạc hậu công nghệ diễn ra rất nhanh, đây là một loại hình kinh doanh dựa trên sự phát triển của CNTT, do đó, tốc độ đổi mới cũng diễn ra rất nhanh, đòi hỏi DN tham gia thị trường này phải luôn luôn đổi mới: đổi mới công nghệ, đổi mới phương thức kinh doanh, đổi mới tư duy, đổi mới cung cách quản lý…

Nếu bạn chậm chạp trong việc đổi mới mô hình kinh doanh này, bạn phải xem lại khả năng thành công của mình khi áp dụng thương mại điện tử.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG KHI ÁP DỤNG MÔ HÌNH KINH DOANH NÀY  !!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *