TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TẠO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Muốn kinh doanh tốt cần hiểu được các khái niệm cần thiết, muốn bán được sản phẩm/dịch vụ cần nắm rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai, thị trường mục tiêu của minh là như thế nào, đối thủ cạnh tranh có mạnh không,…. Và tạo được khách hàng tiềm năng cho mình. Dưới đây là khái niệm khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chất lượng cao là gì?

Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là một người nào đó (có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức) có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Tạo khách hàng tiềm năng không chỉ là tìm kiếm những cá nhân này – mà còn là xây dựng mối quan hệ với họ và kích thích sự quan tâm của họ đối với bất cứ điều gì bạn có.

Tạo khách hàng tiềm năng là một phần thiết yếu của bất kỳ kênh tiếp thị nào. Rốt cuộc, nếu bạn chưa bao giờ tạo ra bất kỳ khách hàng tiềm năng nào thì bạn sẽ không bao giờ có sở hữu hay quản lý được doanh nghiệp.

Và khách hàng tiềm năng chất lượng cao là gì?

Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều đều là khách hàng chất lượng cao. Trên thực tế, chỉ 25% khách hàng tiềm năng là chất lượng và nên tiến tới việc bán hàng. Điều này có nghĩa là bạn cần xác định càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt, do đó tỷ lệ phần trăm khách hàng tiềm năng chất lượng cao của bạn sẽ lớn hơn.

Để xác định những yếu tố gì đủ điều kiện là một khách hàng tiềm năng chất lượng cho công ty của bạn, hãy tìm hiểu hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn – Ai có khả năng mua hàng từ bạn nhất? Đừng sợ một chút kén chọn mà không tìm hiểu kỹ về khách hàng của mình và hãy xem kỹ dữ liệu của bạn để tìm ra cái gì hiệu quả và cái gì không.

Nhìn chung, một khách hàng tiềm năng chất lượng cao là một khách hàng tiềm năng rất có khả năng chuyển đổi và trở thành khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *