Tại sao phải giữ tập trung khi làm việc online ?

Sự mất tập trung chính là cạm bẫy lớn nhất của một nhân viên làm việc online. Bạn có thể hoàn thành công việc xuất sắc chỉ khi biết cách bỏ qua những nhiễu loạn xunh quanh và tập trung vào công việc.

Để tập trung hơn, bạn có thể để điện thoại ở chế độ im lặng. Bên cạnh đó, bạn có thể tự đặt câu hỏi: “Bản thân có thực sự cần để chuông không? Bao nhiêu tin nhắn thực sự cần trả lời trong vòng 30 phút?”

Một số nguồn cơn nhiễu loạn có thể khiến bạn mất tập trung bao gồm trẻ em, gia đình, mạng xã hội hay TV… Nếu ở nhà, hãy nhắc nhớ tới những thành viên trong gia đình bạn ở nhà nhưng bạn đang làm việc, không phải lúc nào cũng sẵn sàng nói chuyện và giao tiếp.

Nếu bạn đã có gia đình hay con nhỏ, hãy tìm một người giữ trẻ để bạn không bị làm phiền thường xuyên.

Làm việc online đồng nghĩa với việc bạn phải dùng Internet, và Internet chắc chắn sẽ luôn có những điều “hấp dẫn” bạn hơn là công việc. Đang làm việc lại tuỳ hứng bật lên một tab Facebook rồi bị cuốn vào News Feed ngập tràn thông tin giải trí. Hết Facebook thì lại tới Youtube, Instagram, báo mạng…

Để làm việc hiệu quả, bạn nên tạo cho mình một thời gian biểu bao gồm thời gian làm việc chính xác cùng thời gian dự phòng để giải quyết những sự cố phát sinh. Hãy dự tính thời gian bạn phải thực hiện cho từng công việc, rồi thực hiện xong từng công việc.

Bạn không nhất thiết phải thực hiện công việc theo trình tự nhưng ít nhất hãy cố gắng làm xong trong khoảng thời gian đã định trước. Nếu không hoàn thành, hãy để phần việc đó sang khoảng thời gian dự phòng.

Hãy ghi nhớ và tiết chế bản thân để công việc của bạn được thực hiện hiệu quả.

>>>>>>> Xem thêm các khóa đào tạo Marketing Online: https://azcoach.vn/cac-khoa-hoc-cua-az-coach/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *