[PHÂN BIỆT DIGITAL MARKETING VÀ MARKETING ONLINE]

Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là 2 thuật ngữ thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau, kể cả một số bạn trong nghề vẫn chưa hiểu rõ về 2 thuật ngữ này. Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và dễ dàng phân biệt giữa tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing).

xem thêm nhiều tin tức bổ ích và các dịch vụ tại AZ COACH

Đầu tiên, về Digital Marketing

“Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các làm việc marketing và trao đổi điểm tin” – Asia Digital Marketing Association

Digital Marketing là việc thực thi các làm việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách dùng các kênh phân phối online định hướng theo cơ sở data nhằm mục đích approach khách hàng đúng lúc, đúng muốn, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lý” – JareAd Reitzin, CEO – điện thoại Storm Inc.

Digital Marketing là việc quản lí và làm những việc marketing bằng cách dùng các phương tiện quảng bá điện tử như web, email, iTV hay các phương tiện không dây phối hợp với data số khác về đặc điểm và hành vi của khách hàng.” – Dave Chaffey, Insights Director (ClickThrough Marketing).

Tóm lại thì Digital Marketing là một cụm từ mang ý nghĩa bao hàm hơn Marketing Online,  nó bao gồm các kênh quảng cáo cần phải có kết nối mạng internet, và kể cả những phương thức quảng cáo mà trong đó bạn không cần kết nối internet ( như radio, TV, SMS,…)

Về Marketing Online

Bao gồm các công cụ hoạt động cần có kết nối internet:

  • Search Marketing (SEO & SEM): Quảng cáo có trả phí trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEO).
  • Mobile Marketing: Quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa ứng dụng để hiển thị tốt hơn trên chợ ứng dụng (app store optimization – ASO), quảng cáo push, display trong các ứng dụng để khuyến khích người dùng cài đặt.
  • Email Marketing: Quảng cáo bằng hình thức gửi email tới các khách hàng có trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức. 
  • Content Marketing: Phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra những nội dung trên tất cả các nền tảng mà có khả năng tạo tương tác tốt và thu hút người người dùng và qua đó gia tăng lượt truy cập hay khuyến khích việc tạo ra giá trị.
  • Social Advertising: Quảng cáo trả phí nhằm truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn nhằm tạo ra giá trị, doanh thu hay gia tăng nhận diện thương hiệu.
  • Display: Quảng cáo lập trình (programmatic advertising) thông qua các nền tảng (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị các định dạng như hình ảnh, video, html trên các website và ứng dụng trong hệ thống của nhà cung cấp.

Hy vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 thuật ngữ mà nhiều người vẫn thường dùng một cách chưa chính xác.

AZ COACH – ĐƠN VỊ CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING ONLINE UY TÍN, CHẤT LƯỢNG, ĐỘI NGŨ CHUYÊN VIÊN NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY!  

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: AZ COACH CẦN THƠ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *