Xây dựng website bán hàng online bạn cần lưu ý những vấn đề gì?

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay Website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, nó chính là một cửa hàng online thu nhỏ giúp bạn tương tác và tiếp xúc với khách hàng. Chính vì thế khâu xây dựng Website như thế nào để thu hút khách hàng truy cập thường xuyên vô cùng quan trọng. Hãy cùng lắng nghe chuyên gia khóa học bán hàng Facebook ở Cần Thơ của AZ COACH bật mí một số lưu ý khi tạo lập một website bán hàng là như thế nào nhé!

học bán hàng Facebook ở Cần Thơ

1.Giá cả

Giá cả là vấn đề mà khách hàng luôn dành sự quan tâm nhiều hơn hết. Sự minh bạch và rõ ràng của về mặt giá cả được đăng tải kèm theo sản phẩm chính là ưu điểm của website bán hàng so với các loại hình kinh doanh khác. Lời khuyên chuyên gia dành cho bạn đó chính là  các web bán lẻ nên đề cập đến các mức giá trong các ngày trước, hoặc tập trung vào “ngày khuyến mãi nào đó trong tuần” nhằm thỏa mãn những khách hàng nhạy cảm về giá.

2.Miêu tả hàng hóa

Miêu tả hàng hóa hay nói cách khác chính là những thông tin được cập nhật một cách cụ thể về sản phẩm để người tiêu dùng có thể hiểu rõ về sản phẩm. Phần miêu tả này phải thật cụ thể để người xem có cảm giác như được nghe tư vấn bán hàng trực tiếp từ chủ shop. Điều này rất quan trọng đối với những shop chuyên bán quần áo hay mỹ phẩm, khách hàng sẽ không tin tưởng sản phẩm nếu không tìm được bất kỳ  thông tin giá trị nào mà người bán cung cấp.

3. Thông tin về hàng tồn kho

Việc cung cấp số lượng hàng tồn kho trên web là một điều vô cùng cần thiết để thông báo cho khách hàng số lượng sản phẩm một cách kịp thời. Nếu một sản phẩm đã hết, khách hàng có thể quyết định mua một sản phẩm khác thay thế mà không phải mất công chờ đợi sản phẩm đã hết hạn.

4. Chú ý đến các chức năng phụ của trang web

Theo lời Chuyên gia khóa học bán hàng Facebook ở Cần Thơ của AZ COACH cho rằng nếu không chú ý đến các chức năng phụ của website bạn sẽ là một trong những điều vô cùng tuyệt vời nếu trang web của bạn có thêm những chức năng phụ như gợi ý mua hàng, lọc sản phẩm, đánh giá sản phẩm… Tập trung vào những phần chính cũng là một điều tốt nhưng nhớ đừng bỏ qua những chi tiết phụ như thế này nó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng về độ tiện lợi rất nhiều đấy.

5.Thông tin chuyển hàng

Giá cả và thời gian vận chuyển hàng hóa phải được niêm yết rõ ràng. Nếu thiếu đi thông tin này khiến trang web trở nên không đáng tin cậy. Đặc biệt,  khi vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn nên lưu ý việc chuyển đổi đơn vị tiền tệ trên sản phẩm để khách hàng nắm rõ.

6.Hình ảnh

Hình ảnh chính là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng đến với website của bạn, vì thế bạn nên chỉn chu về mặt hình ảnh tuy nhiên đừng quá lạm dụng kỹ thuật photoshop quá đà sẽ khiến website của bạn không chuyên nghiệp.

>>>>>>>> Xem thêm bài viết “Làm sao để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp” tại đây

8.Điều hướng

Khi truy cập vào một trang web bán hàng người mua sẽ có thói quen điều hướng. Những đường liên kết link rõ ràng, các trang đề mục trong thanh điều hướng đầy đủ và các nút trở về sẽ khiến khách hàng cảm thấy thân thiện với giao diện website của bạn hơn.

9.Video

Cũng giống như hình ảnh video chính là  điểm giúp trang web của bạn trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Nó không những đảm bảo truyền tải nội dung mà còn thể hiện giá trị thông điệp sản phẩm một cách tinh tế nhất. Chính vì vậy, nếu đã dành thời gian đầu tư hình ảnh thì bạn không thể bỏ qua khâu video được.

10.Tốc độ truy cập trang web

Đa số người dùng đều không thích truy cập vào những trang web khiến học tốn nhiều thời gian để chờ đợi quá lâu. Tốc độ tải trang hợp lý nhất mà cá doanh nghiệp cần phải lưu ý là dưới 3 giây. Đó là khoảng thời  gian khách hàng đủ kiên nhẫn để chờ đợi truy cập. Nếu thời gian tải trang của bạn quá lâu sẽ khiến khách hàng lựa chọn một trang web khác có tốc độ tải tối ưu hơn để tìm kiếm thông tin, chắc chắn đó là điều mà bạ không hề mong muốn.

>>>>>> Xem thêm bài viết 4 yếu tố xây dựng Fanpage chất lượng tại đây

Muốn website bán hàng chuyên nghiệp bạn cần phải chú trọng đến những khâu quan trọng được đề cập phía trên. Hãy làm cho khách hàng khi đã vào trang  web của bạn một lần sẽ phải ghi nhớ và tiếp tục quay trở lại vào những lần tiếp theo.

học bán hàng Facebook tại Cần Thơ

 

 

Mong rằng, những chia sẻ của các Chuyên gia giảng dạy khóa học bán hàng Facebook ở Cần Thơ của AZ COACH đã cung cấp cho bạn những thông tin giá trị nhất. Chúc bạn thành công!

>>>> Xem thêm những bài viết bổ ích kèm theo “Dạy bán hàng Facebook tại Cần Thơ với 5 chiến lược chủ yếu mang lại hiệu quả cao” “Lớp dạy bán hàng Facebook tại Cần Thơ giúp bạn cập nhật Marketing Online nhanh chóng”

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *