NHU CẦU MUA HÀNG ONLINE CỦA NGƯỜI VIỆT TĂNG THẦN TỐC – CƠ HỘI PHÁT TRIỂN CHO DOANH NGHIỆP VIỆT

Người Việt ngày càng ưa chuộng mua hàng online, chỉ trong vòng 1 năm qua, số người mua sắm online đã tăng gấp 3 lần. Đến nay, một phần ba dân số, tức 30 triệu người Việt Nam đã tham gia mua hàng trên mạng, riêng trong năm 2018 ước tính chi tiêu của mỗi cá nhân cho thương mại điện tử 208 USD, góp phần đưa miếng bánh thị trường này lên xấp xỉ 8 tỉ USD.

 

 

Với số liệu như trên thì chúng ta có thể thấy rằng: “Mua hàng online là một thứ gia vị không thể thiếu của những người trẻ khi mỗi ngày hít thở bầu khí quyển mang tên Internet và điều này chính là cơ hội cho các doanh nghiệp đã và đang bắt đầu mở rộng sang kinh doanh online”.

Bên cạnh nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng cao thì việc kinh doanh online mang lại rất nhiều LỢI ÍCH không tưởng cho doanh nghiệp:

+ Bán hàng Online giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, GIẢM CHI PHÍ marketing, bán hàng và cung ứng cải tiến hệ thống phân phối.

+ Giảm chi phí thông tin, chi phí quản lý và thời gian xử lý.

+ Tăng cường mối liên hệ với khách hàng thông qua việc giao tiếp trực tuyến. Việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

+ Bán hàng Online giúp người tiêu dùng có NHIỀU LỰA CHỌN về sản phẩm, dịch vụ, giảm thời gian mua hàng và chi phí đi lại, tạo cơ hội mua được sản phẩm với giá bán thấp hơn, tiếp cận được nhiều thông tin hơn,…

+ Kinh doanh Online tạo động lực phát triển công nghệ thông tin góp phần vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và hội nhập.

+ Khả năng NHẮM MỤC TIÊU CHÍNH XÁC: Với online bạn có thể tiếp cận khách hàng khi họ đang tìm kiếm thông tin sản phẩm của bạn. Với sự phổ biến của Google, nhiều người bắt đầu lên Google để tìm kiếm thông tin, áp dụng quảng cáo của Google cho phép ta tiếp cận khách hàng ngay tại thời điểm này để giới thiệu về sản phẩm – dịch vụ của bạn. Ta có thể nhắm mục tiêu theo nhiều tiêu chí khác nhau như giới tính, tuổi tác, khu vực địa lý, sở thích… Đây là điều chưa từng có, trong Marketing truyền thống, hơn 50% người xem quảng cáo không phải là khách hàng mục tiêu của bạn.

+ Phù hợp với đã số sản phẩm: từ sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ, kỹ thuật… Nhiều người nghĩ bán hàng online chỉ phù hợp với sản phẩm tiêu dùng như sách, quần áo, đồ điện tử…Điều này không đúng, suy nghĩ như vậy bạn đã bỏ qua cơ hội bán hàng, hàng chục ngàn khách hàng đang tìm các sản phẩm khác nhau trên Internet, từ tiêu dùng, kỹ thuật đến dịch vụ.

Kinh doanh online là xu hướng lâu dài và ngày càng mạnh mẽ. Thế giới đang bắt đầu thời kỳ “Internet of things” : máy tính, smartphone, tablet, đồng hồ, xe hơi, TV…. Cuộc sống của con người đang di chuyển mạnh mẽ lên Internet. Bình quân chúng ta sống ở đây hơn 10h/ngày – đây là xu hướng không thể đảo ngược. Đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển việc kinh doanh hiện nay.

CHẦN CHỪ ĐỒNG NGHĨA VỚI VIỆC BẠN ĐÃ TRAO CƠ HỘI CHO NGƯỜI KHÁC
ĐỪNG CHẦN CHỜ NỮA – HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY !!!

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *