Người Khởi Nghiệp Không Ngại Chia Sẻ Ý Tưởng

Nếu như bạn nghĩ rằng: “Không nên chia sẻ ý tưởng với người khác, bạn sẽ bị ăn cắp ý tưởng” thì đó là một quan điểm sai lầm, thể hiện bạn chưa hiểu được khởi nghiệp là gì?

Bất kì ý tưởng gì bạn nghĩ là hay ho, thì thực ra trên thế giới đều đã có người khác thực hiện rồi. Hoặc là sẽ thành công như rực rỡ như Facebook, Google hoặc chưa đủ lớn để người khác biết đến, hoặc thậm chí là nhận lấy thất bại ê chề. Ý tưởng rẻ hơn một cốc trà đá, và bạn sẽ không bao giờ là người đầu tiên.

Và đâu là điểm khác biệt giữa ý tưởng và khởi nghiệp thực sự? Ý tưởng của bạn hoàn toàn có thể bị sao chép, hoặc “đánh cắp” một cách trắng trợn, nhưng thị trường và khách hàng mới là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của khởi nghiệp. Zalo đã từng sao chép Facebook, coccoc giống với Google, nhưng vì sao họ vẫn thành công. Đơn giản là bởi họ hiểu sâu khách hàng và thị trường của mình như thế nào, đồng thời sản phẩm của họ giải quyết được nhu cầu mà khách hàng mong muốn.

Việc sao chép ý tưởng thực sự sẽ khiến bạn có cái nhìn toàn cảnh hơn, đặc biệt nhận được những lời khuyên đáng giá, và tạo thêm động lực trên con đường đã chọn. Đừng sợ bị sao chép ý tưởng, vì trên thực tế, bạn cũng đang sao chép ý tưởng của một ai đó khác trên trái đất này. Ý tưởng là thứ có thể sao chép, nhưng những thứ đằng sau nó, như đội ngũ, cấu trúc doanh nghiệp, tiền vốn, khách hàng và sự am hiểu thị trường là thứ không bao giờ có thể sao chép được.

Chúc bạn Thành Công trên hành trình khởi nghiệp của mình!!

Xem thêm các hình ảnh khóa học tại AZ COACH: TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *