Một số sai lầm trong Marketing Online cần tránh

Nhiều doanh nghiệp nhỏ thường phải gồng mình để chi tiền cho hoạt động marketing. Nhưng hiệu quả đem lại không cao mặc dù ngân sách đầu tư khá lớn. Dưới đây là một số sai lầm trong marketing online mà các doanh nghiệp nhỏ cần tránh để đảm bảo hiệu quả tối ưu về doanh thu và thương hiệu.

1.Không đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing

Mỗi chiến dịch marketing đều cần được đo lường hiệu quả như:

Lượt click/chi phí đổ ra để biết được đối tượng mình chạy đã hiệu quả chưa có cần điều chỉnh cho lần sau hay không.

Lượt xem video , tỷ lệ chuyển đổi khi marketing qua video là bao nhiêu, có cần dừng hay đẩy mạnh chiến dịch hay không, tỷ lệ người click/3-4 video là bao nhiêu, bao nhiêu người thích video này, video này cần điều chỉnh gì …

Số người truy cập vào web là bao nhiêu, tỷ lệ chuyển đổi, lượt chat, những người chat không chuyển đổi được là do đâu, tư vấn hay là chưa có nhu cầu, hay là cần chăm sóc nữa…

xem thêm nhiều bài viết hữu ích và hoàn toàn hữu ích từ AZ COACH

 

  1. Không có chiến lược Marketing từ trước

Trước khi bạn bỏ tiền vào Digital marketing, bạn phải vạch ra trước những kế hoạch rõ ràng để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc:

– Thấu hiểu thị trường: Cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai; các yếu tố về địa lý, nhân khẩu học của khách hàng; các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường (bao gồm cả sản phẩm liên quan).

– Phân tích SWOT để xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của bạn.

– Mục tiêu chiến lược đặt ra sẽ là tổng hợp của những nỗ lực marketing, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường mức độ thành công.

Kế hoạch marketing

– Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: Là ai , khu vực nào, xuất hiện ở đâu nhiều, tiếp cận họ bằng cách nào là hiệu quả nhất.

–  Xác định ngân sách marketing tổng thể. Phân bổ cho các kênh tiếp thị cá nhân và cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC thay vì social marketing.

  1. Không đối tác phù hợp

Trong thị trường đầy cạnh tranh này, bạn cần tìm nhiều đối tác uy tín để có được chiến lược tốt, và có cùng quan điểm. Ví dụ như bạn đang muốn kéo traffic, SEO web, kéo backlink vì vậy bạn cần hợp tác với những web có domain lớn để ké link hoặc làm PR dễ dàng hơn.

Hy vọng bài viết chia sẻ về Một số sai lầm trong Marketing Online cần tránh của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn!

Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: AZ COACH CẦN THƠ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *