MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG THẤY KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Quảng cáo facebook giúp tiếp cận sâu và chính xác đối tượng mục tiêu nhằm gia tăng khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải chiến dịch quảng cáo trên Facebook nào cũng đạt được hiệu quả như mong đợi. Cùng AZ COACH tìm hiểu một số nguyên nhân nhé!

  1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

Các nhà quảng cáo thường không thật sự chú ý đến thông điệp cần phải truyền đi. Sai lầm chính là chỉ tập trung vào mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình mà thiếu những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động.

Hầu hết các nhà chạy quảng cáo cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, vì vậy cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” điều này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook. 

  1. Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp cho chúng ta rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức phù hợp nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục tiêu của chiến dịch.

Quảng cáo trên Facebook được chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile) hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao. Loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại này có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.

Hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp xem xét loại hình nào thực sự phù hợp với mục tiêu của công ty bạn trước khi thực hiện.

  1. Thiếu nội dung có giá trị

Hầu hết quảng cáo Facebook không thành công là vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm. Có thể mẫu quảng cáo có nội dung và hình ảnh ấn tượng nhưng nó cũng cần được thêm vào nội dung khích lệ người dùng click vào quảng cáo. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng chúng để tạo nên động lực cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt khi nhanh tay click vào mẫu quảng cáo..

  1. Spam

Lỗi đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

Hãy làm phần headline của quảng cáo thú vị và bắt mắt hơn, hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải liên quan đến chiến dịch và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức cho dù được hiển thị ở kích thước nhỏ. Ngoài ra, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải lôi cuốn khéo léo với một lời kêu gọi tương tác hay và phù hợp.

  1. Không thử nghiệm nhiều quảng cáo

Nhà quảng cáo thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó hãy dừng những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.

  1. Sai đối tượng mục tiêu

Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được khách hàng của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có những thắc mắc về quảng cáo facebook thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ những chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: AZ COACH CẦN THƠ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *