DOANH THU CỦA YOUTUBE ĐẠT MỐC 15 TỶ ĐÔ LA NĂM 2019

Alphabet (công ty mẹ của Google) lần đầu tiên đã công khai doanh thu quảng cáo của YouTube. Năm 2019, Youtube đã thu về được 15 tỷ USD. Số tiền này lớn gấp 9 lần so với chi phí mà Google bỏ ra để mua lại cách đây 14 năm.

Google đã mua lại vào tháng 10 năm 2006 khi nền tảng chia sẻ video này chỉ có 65 nhân viên. Vào thời điểm đó, YouTube vẫn ở giai đoạn sơ khai. Dần dần phát triển để trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất cho việc tạo và chia sẻ video.

Bà Susan Wojcicki là người dẫn đầu nhóm thương lượng của Google đã thuyết phục hai đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin về tiềm năng của YouTube, để sau đó hai nhà lãnh đạo này đã quyết định bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua lại mạng xã hội này. Hiện bà Susan Wojcicki đang là CEO của YouTube.

Eric Schmidt, CEO của Google vào thời điểm đó, đã gọi YouTube là “bước tiếp theo trong sự phát triển của Internet”.
Ông Ruth Porat – Giám đốc Tài chính của Alphabet nói rằng việc bất ngờ tiết lộ doanh thu là để “cung cấp cái nhìn sâu hơn về doanh nghiệp của chúng tôi và những cơ hội phía trước”.

YouTube hiện có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Người dùng xem hơn 250 triệu giờ mỗi ngày các vlog yêu thích, video ca nhạc, các clip thể thao nổi bật và nhiều thứ khác nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *