BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA CÁC NHÀ KINH DOANH ONLINE

Trong thời gian gần đây, các nhà kinh doanh online đã dần chuyển từ việc bán hàng online theo hình thức truyền thống như: post bài và livestream vô tội vạ trong các forum diễn đàn sang xây dựng đội ngũ khách hàng thân thiết.

Những người kinh doanh nhận thấy rằng, họ luôn phải tìm khách hàng liên tục để mua các sản phẩm hàng ngày mà họ đăng, điều này khiến sức lực và sự sáng tạo của họ bị bào mòn.

Thêm nữa, ngày nào cũng lặp lại một kịch bản khiến người bán hàng online cảm thấy chán ngấy, họ tìm cách xây dựng một đội ngũ khách hàng thân thiết, gầy dựng thương hiệu riêng và bán các mặt hàng mới mà không cần hành động liên tục như trước đây.

Xây dựng một profile cá nhân uy tín, phát triển Fanpage hoặc tạo ra một website bán hàng/blog cá nhân là đặc điểm của giai đoạn này.

Người bán hàng online cố gắng sàng lọc những khách hàng đã tương tác và mua hàng của họ, chăm sóc khách hàng và bán các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Mọi nhà kinh doanh online đều biết rằng, một khi khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn sẽ rất dễ mua hàng của bạn trong những lần tiếp theo hoặc khi bạn bán thêm những sản phẩm mới. Thậm chí bạn có thể gia tăng doanh số nhờ những chương trình khuyến mãi/giảm giá đánh đúng nhu cầu, lợi ích của từng nhóm khách hàng.

Điều này đòi hỏi người bán hàng online vừa phải xây dựng uy tín, cung cấp các sản phẩm chất lượng, vừa phải thường xuyên tương tác với khách hàng, và đặc biệt là chế độ hậu mãi sau bán hàng, khái niệm mà trước đây bán hàng online truyền thống chưa từng xuất hiện.

Những người kinh doanh online thành công xây dựng cho mình một profile lên đến hàng trăm nghìn người bạn (bao gồm nhiều tài khoản Facebook) hoặc một Fanpage với hàng trăm nghìn người thích để phục vụ cho công việc kinh doanh online hàng ngày.

Một số thì sáng tạo ra những blog cá nhân, ngoài việc giới thiệu sản phẩm còn mang đến cho khách hàng nhiều điều hữu ích khác: Công dụng, cách sử dụng sản phẩm, so sánh các sản phẩm với nhau, cách bảo quản…làm cho khách hàng được phục vụ nhiều hơn.

Việc tạo ra profile có nhiều bạn bè, một Fanpage chất lượng hay xây dựng một blog với hàng nghìn lượt xem hàng ngày giúp họ giảm thiểu công việc phải làm hàng ngày, tập trung chăm sóc khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới mà không phải lo đi spam các bài post đến những đối tượng không phải là khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: https://azcoach.vn/khoi-nghiep-ban-can-chuan-bi-nhung-gi/

Những người không quan tâm đến sản phẩm có thể tự động rời đi bằng cách unsubscribe dịch vụ email marketing, không thích Fanpage nữa hoặc nếu họ nằm trong profile của người bán hàng online, họ có thể unfriend, có một số công cụ còn cho phép người kinh doanh online loại bỏ những đối tượng không tương tác (Like, Share, Comment) ra khỏi profile của họ.

Việc làm này giúp tệp đối tượng khách hàng ngày càng chất lượng và nó cũng giảm thiểu nguy cơ khó chịu đến từ phía những người không quan tâm đến các sản phẩm do target sai đối tượng.

Một hệ thống kinh doanh như vậy tạo ra doanh thu lên đến hàng tỷ đồng/tháng, lợi nhuận vượt xa mong đợi và điều quan trọng là họ có thể bán bất kỳ một sản phẩm nào, miễn là khách hàng còn tin tưởng họ.

Chúc bạn tìm được hướng đi đúng đắn trong lộ trình phát triển doanh nghiệp của mình!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *