Bốn Câu Hỏi Quan Trọng Cho Ý Tưởng Khởi Nghiệp Của Bạn?

Trước khi bắt tay vào việc phát triển ý tưởng khởi nghiệp thì việc nghiên cứu thị trường dựa trên các ý tưởng sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp nếu ý tưởng của bạn có thể thành công. Nghiên cứu thị trường cho phép bạn thu thập và phân tích thông tin về thị trường kinh doanh và vì thế mà bạn có thể xem xét những giá trị của ý tưởng trước khi đi vào sản xuất hoặc bắt đầu quảng cáo cho nó.


Nếu bạn đang ở trong giai đoạn đầu của một ý tưởng, bạn có thể làm một số nghiên cứu thị trường không chính thức bằng cách hỏi những người bạn tin cậy về thông tin phản hồi hay lời khuyên từ họ. Khi bạn phát triển ý tưởng khởi nghiệp, có 4 câu hỏi quan trọng cần phải trả lời như dưới đây:

Câu hỏi 1: Ý tưởng của bạn giải quyết được một nhu cầu nào đó của thị trường?
Có ý tưởng thôi thì chưa đủ- nếu bạn muốn thành công, ý tưởng của bạn phải có một thị trường. Nghiên cứu thị trường sẽ cho bạn biết liệu có tồn tại hay không nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu có, liệu khách hàng của bạn có sẵn sàng trả một mức giá mà sẽ mang lại cho bạn một mức lợi nhuận phù hợp?

Câu hỏi 2: Ai sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Quy mô của thị trường mục tiêu là yếu tố chính trong việc quyết định xem ý tưởng của bạn có khả thi hay không. Nếu ý tưởng của bạn chỉ chú ý tới một nhóm nhỏ đối tượng khách hàng thì việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ đó có thể không thành công. Ngược lại, nếu thị trường mục tiêu của bạn là lớn, bạn có thể gặp phải rất nhiều đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm và dịch vụ tương tự.

Câu hỏi 3: Tại sao ý tưởng của bạn khác biệt?
Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cải tiến hơn so với những gì các đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp hay không? Nó có thể được thiết kế đẹp mắt hơn, khỏe hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, dễ dàng hơn để sử dụng hoặc thân thiện với môi trường hơn? Hiểu lý do tại sao ý tưởng của bạn là khác biệt có nghĩa là bạn có thể quảng bá tính năng này tới thị trường mục tiêu của bạn.

Câu hỏi 4: Các đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Bạn phải hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng như thị trường mục tiêu của bạn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ cho bạn biết các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt như thế nào so với họ; họ bán sản phẩm dịch vụ với các mức giá nào; và cách họ xúc tiến kinh doanh như thế nào?

Chúc bạn thành công với Ý tưởng khởi nghiệp của mình!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *