Bạn biết gì về ngân sách quảng cáo Google?

Ngân sách quảng cáo (Promotional Budget) là một số tiền xác định được dành riêng để quảng bá các sản phẩm hoặc niềm tin của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Ngân sách quảng cáo được tạo ra để dự đoán các chi phí thiết yếu liên quan đến việc phát triển doanh nghiệp hay duy trì thương hiệu và thường được tính theo tỷ lệ phần trăm của doanh thu hoặc lợi nhuận để duy trì tốc độ tăng trưởng dự kiến. 

Xem thêm về dịch vụ Quảng cáo Facebook tại AZ COACH.

 Có 2 loại ngân sách gồm:

Ngân sách hàng ngày: Là khoản tiền trung bình chi tiêu mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.

Ngân sách trọn đời: Là khoản phí bạn sẵn lòng chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của mình.

Mục đích sử dụng 

Ngân sách quảng cáo thông thường bao gồm tiền dành cho quảng cáo trên các phương tiện như đài phát thanh, truyền hình, Internet và in ấn. Ngân sách này của công ty cũng có thể bao gồm chi phí cho các chiến dịch email, tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội và các bảng hiệu ngoài trời.

Ngân sách quảng cáo còn dùng cho việc thuê các chuyên gia và nhà tư vấn phát triển các chiến dịch Marketing và lựa chọn địa điểm phù hợp để đặt quảng cáo.

Ngân sách này cũng dùng để  dự kiến chi phí phải trả cho các công ty tiếp thị thông minh được thuê để phân tích dữ liệu và cho thấy cách mà số tiền chi cho tiếp thị mang lại doanh thu mới hoặc doanh thu định kỳ cho công ty.

Sự thay đổi của ngân sách quảng cáo

Mặc dù, quy mô ngân sách này của công ty có thể không thay đổi, nhưng nhưng cách sử dụng chúng có thể thay đổi. Như là, khoản tiền trước đây dành riêng cho quảng cáo qua truyền hình giờ có thể bao gồm các chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng qua điện thoại thông minh.

Những thay đổi xảy ra với ngân sách này có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành truyền thông phụ thuộc vào chúng. Việc giảm tiền quảng cáo qua báo chí và các phương tiện in ấn khác và thay vào đó là sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã góp phần làm suy giảm ngành báo chí.

Các công ty cũng thường xuyên đo lường tỷ lệ hoàn vốn cho ngân sách này . Kết quả thu được có tác động lớn đến việc phân bổ số ngân sách quảng cáo tiếp theo.

Ví dụ một công ty có thể sẽ thay đổi chiến lược của họ nếu chiến dịch gắn biển quảng cáo không thu hút được sự chú ý.  Trong khi đó, các thông điệp tiếp thị trên mạng xã hội lại làm tăng doanh số. Cũng trong nhiều trường hợp, ngân sách này tại công ty sẽ được điều chỉnh để ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào phương tiện truyền thông xã hội.

xem thêm nhiều bài viết hữu ích và các dịch vụ marketing online tại AZ COACH 

Hình ảnh các khóa đào tạo tại AZ COACH:

 

 

 

 

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: AZ COACH CẦN THƠ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *