5 TỐ CHẤT MÀ MỘT FREELANCER MARKETING CẦN CÓ

Freelancer làm việc tự do trên mọi góc độ. Họ không bị gò bó về vấn đề đồng phục, thời gian làm việc… Freelancer cũng không cần phải làm việc ở cơ quan. Họ chỉ cần ngồi nhà cùng các công cụ như máy tính, điện thoại để làm việc và trao đổi tất cả thông tin qua mạng. Tuy nhiên, để thành công hơn trong lĩnh vưc này, đòi hỏi bạn phải có được nhiều tố chất đặt biệt. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những tố chất cần mà Freelancer Marketing cần có là như thế nào?

  1. Freelancer thì càng phải yêu công việc 

Có nhiều bạn tự cho rằng mình là Freelancer nghĩa là thích thì làm, rãnh thì nhận công việc và chủ động được thời gian. Tuy nhiên, theo thống kê thì hầu hết các bạn Freelancer Marketing giỏi thường thức ngày thức đêm chạy Deadline.

“Free” ở đây tức nghĩ là bất kỳ lúc nào, ở đâu các bạn cũng  có thể làm việc. Chính vì nhận nhiều chiến dịch cùng một lúc, nên đôi khi các bạn sẽ phải bận rộn rất nhiều so với các nhân viên “OFFICIAL” là khác.

Đừng cho rằng “FREE” là rãnh nhé. Freelancer thực sự là công việc dành cho những người yêu nghề. 

xem thêm nhiều bài viết bổ ích hoàn toàn miễn phí từ AZ COACH

  1. Không chủ quan với năng lực bản thân

Đã bao giờ bạn tự nhìn nhận năng lực bản thân mình thực sự tới đâu? Nếu năng lực chính về chuyên môn lẫn năng lực quản lý công việc đều không tốt thì bạn đừng bao giờ cho rằng mình đủ sức để trở thành một một Freelancer chính hiệu.

Hãy làm thật xuất sắc công việc của một nhân viên chính thức. Sau đó mới chuyển mình theo hướng làm việc tự do, như vậy bạn sẽ chuyên nghiệp và chu đáo hơn.

Ngoài ra, bạn nên tham gia các khoá học bồi dưỡng năng lực bản thân như Digital Marketing, kỹ năng mềm, những khoá học về quản lý công việc và thời gian hiệu quả hơn.

  1. Có tinh thần trách nhiệm cao

Nhiều bạn Freelancer Digital Marketing hay có thái độ thờ ơ trong công việc, dẫn đến thời gian hoàn thành công việc bị chậm trễ.

Do không có sự ràng buộc quá mãnh liệt, nên các bạn quá hời hợt với Deadline và chính những cam kết của mình với khách hàng. Hãy biết lượng sức và nhận công việc phù hợp với khả năng, để xử lý tốt nhất và tránh những trường hợp thất hứa với Clients.

  1. Cẩn trọng trong việc thoả thuận với khách hàng.

Về công việc và KPIs:

Cần phân tích quy trình làm việc và đảm nhận đúng vai trò, trách nhiệm của một Marketer trong thương lượng. Đừng vì cả nể mà buộc phải nhận những trách nhiệm đáng lẽ không thuộc về mình làm ảnh hưởng đến thời gian thực hiện công việc chính của bản thân. Khi đàm phán các bạn nên nêu rõ “Hỗ trợ” sẽ là ưu tiên thứ hai sau ưu tiên nhất là công việc chính của mình

Hợp đồng partime và thanh Toán:

“Hợp đồng thời vụ” hay “Hợp đồng Partime” đều cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ của đôi bên. Vậy nên, có 2 điều trong hợp đồng cần lưu ý với doanh nghiệp:

Một là chi phí nhân công: Tức công sức và trí tuệ Freelancer Marketing – Bạn cần thoả thuận rõ ràng bao gồm thuế thu nhập cá nhân hay chưa (10% tổng chi phí).

Thứ hai, Tuyệt đối không ứng trước tiền chạy quảng cáo các kênh Digital Marketing

  1. Thái độ hoà nhã, cẩn trọng.

Hầu hết các bạn Freelancer đều có cá tính khá nổi trội. Đó cũng chính là điểm yếu cho các bạn nếu không biết điều chỉnh đúng cách. Khi đàm phán trên công việc cần phân tích khoa học và lý luận thực tế hơn cảm nhận cá nhân.

Biết cách từ chối khéo léo nếu nhận thấy doanh nghiệp ấy không tôn trọng mình. Dù gì sáng tạo, tận tâm luôn đi đôi cùng cảm xúc.

AZ COACH hi vọng rằng sau bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn rõ về những tố chất cần có của một Freelancer Marketing và có được định hướng đúng đắn cho bản thân trong công việc.

Xem thêm các khóa học và dịch vụ Marketing Online tại AZ COACH

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *