5 LÝ DO BẠN CẦN CÓ MỘT CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE

Việc lên một kế hoạch chiến lược Marketing online mới tối ưu hơn, giảm chi phí hơn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn rất cần thiết đối với tất cả các doanh nghiệp đã và đang kinh doanh. Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn cần lập một chiến lược Marketing online hợp lý.

1. Bạn mất định hướng

Các công ty không có chiến lược Digital thường không có mục tiêu rõ ràng về điều họ muốn đạt được trên Internet xét về việc giành được những khách hàng mới hay xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với những khách hàng hiện tại. Và nếu không có các mục tiêu, có khả năng bạn sẽ không bỏ ra đủ nguồn lực để vươn tới các mục tiêu đ, đồng thời cũng không tiến hành thực hiện đánh giá bằng các phân tích liệu rằng bạn có thể đạt được chúng.

2. Bạn không nắm được thị phần của mình trên thị trường trực tuyến

Nhu cầu khách hàng cho các dịch vụ trực tuyến có lẽ sẽ bị đánh giá thấp nếu bạn không nắm rõ con số này. Có lẽ, quan trọng hơn, bạn cũng không hiểu gì về thị trường trực tuyến: Các động cơ khác biệt so với các kênh truyền thống bao gồm cả thông tin khách hàng, hành vi, các đối thủ, mục tiêu và các lựa chọn đối với truyền thông marketing cũng khác nhau.

>>>> Lắng nghe Báo Cần Thơ Online nói gì về khóa đào tạo của AZ COACH Cần Thơ tại đây

3. Các đối thủ hiện tại và start-up sẽ chiếm thị phần

Nếu không tập trung đủ nguồn lực cho Digital Marketing hoặc đang sử dụng một cách tiếp cận đối phó và không có một chiến lược được xác định rõ ràng thì khi đó, đối thủ cạnh tranh sẽ nuốt chửng thị phần của bạn.

4. Bạn không có một tuyên bố giá trị trực tuyến (online value proposition) mạnh mẽ

Một tuyên bố giá trị dành cho khách hàng (customer value proposition) được xác định rõ ràng sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt cho dịch vụ trực tuyến của bạn, từ đó, khuyến khích các khách hàng đã có và khách hàng mới tương tác ngay từ ban đầu và duy trì sự trung thành.

5. Bạn không hiểu khách hàng trực tuyến của bạn đủ rõ

Mọi người thường cho rằng Digital là “phương thức dễ đo lường nhất”. Tuy nhiên, Google Analytics và các công cụ tương tự sẽ chỉ cho bạn biết số lượng lượt ghé thăm (visit), chứ không phải là quan điểm của khách hàng – điều họ nghĩ. Bạn cần sử dụng các công cụ thu thập, lắng nghe phản hồi người dùng truy cập website để nhận ra những điểm yếu của bạn và sau đó, tìm cách cải thiện chúng.

Chúc bạn thành công !!

Mọi chi tiết hay thắc mắc vui lòng liên hệ:

Hotline: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *