[TIPS VIẾT CONTENT NHẮM ‘’TRÚNG MỤC TIÊU’’ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bạn có biết, thông thường khi khách hàng lướt ngang bài viết của bạn, họ chỉ dành khoảng 3 giây để nhìn lướt qua tiêu đề và vài dòng đầu tiên trên content của bạn, và họ sẽ quyết định có nên đọc tiếp về quảng cáo này hay nhanh chóng lướt qua như thể chưa nhìn thấy gì. Điều này chứng tỏ được sức mạnh của content ảnh hưởng vô cùng lớn đến khả năng tiếp cận khách hàng và bán được hàng của doanh nghiệp. Bởi thế, chúng ta vẫn thường nghe thấy câu nói “Content is King”.

Nhưng thực tế, không phải ai cũng có thể tự nhiên mà viết được những dòng chữ cuốn hút, lôi kéo khách hàng ở lại tìm hiểu về sản phẩm của mình. Vậy nên bài viết này sẽ giúp cho bạn “bỏ túi” một vài bí quyết nho nhỏ để nâng cao kỹ năng viết content chuyên nghiệp và lôi cuốn.

xem thêm về dịch vụ và các khóa đào tạo Content Marketing tại AZ COACH

GIA TĂNG VỐN TỪ VỰNG

Đọc nhiều sách, báo, blog hay tiểu thuyết,.. sẽ giúp bạn gia tăng vốn tự vừng và tăng tư duy về ngôn ngữ một cách nhanh chóng, bạn có thể sẽ khá bất ngờ khi bỗng dưng có nhiều từ vựng, viết được trôi chảy và mạch lạc. Hãy tin tôi, nếu bạn đọc nhiều, bạn hoàn toàn có thể làm được.

TẬP THÓI QUEN NOTE LẠI CÁC Ý TƯỞNG VÀ VIẾT VỀ CHÚNG

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân”, hãy bắt đầu hành động, tập viết về những điều nhỏ nhặt, bình thường trong cuộc sống của chính bạn. Cảm nhận và viết về chúng một cách thật thú vị theo ý của bạn. Dần dần kỹ năng viết của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

BẮT ĐẦU TẬP VIẾT CONTENT MARKETING

Bước 1: xác định khách hàng mục tiêu hay đối tượng nhận tin mà bạn muốn nhắm tới:

VD: 

  • Tuổi tác
  • Nghề nghiệp
  • Sở thích
  • Tình trạng hôn nhân
  • Vị trí địa lý
  • Các yếu tố nhân khẩu học khác

Từ đó, chọn phong cách và xây dựng nội dung phù hợp, thu hút họ.

Bước 2: Xác định những giá trị sẽ mang đến trong bài viết

Cho khách hàng thấy được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ. cùng với đó là cách viết thu hút và tạo niềm tin mãnh liệt cho họ.

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Đây được xem  là phần khó nhất, bởi không có ý tưởng bạn sẽ rất khó viết được một content marketing tốt. Bạn có thể thay đổi góc nhìn, kết hợp thành câu chuyện, đánh giá các chuyên gia,… hay thậm chí là tham khảo bài viết từ đối thủ

Để tìm kiếm được ý tưởng độc đáo mới lạ cần có sự đầu tư rất nhiều về thời gian và công sức. Vậy nên, một quyển sổ nho nhỏ dùng để note lại các ý tưởng là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ nhé!

Bước 4: Tìm kiếm nguồn nội dung

Từ ý tưởng đã có được, bạn sẽ tìm kiếm nguồn nội dung mà bạn định sử dụng trong bài viết. Nguồn nội dung có thể là:

  • Bạn tự nghĩ ra
  • Tham khảo trên các trang mạng
  • Sưu tập tổng hợp
  • Xu hướng hiện tại kết hợp
  • Các trang nước ngoài rồi dịch lại
  • ……

Sau khi đã có đủ thông tin về nội dung cần viết thì việc của bạn là triển khai chúng một cách logic kết hợp với văn phong mạch lạc. Và thế là bạn đã có thể hoàn thành Content Marketing cho doanh nghiệp của chính bạn!

AZ COACH TỰ TIN LÀ ĐƠN VỊ TIÊN PHONG HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ ĐÀO TẠO MARKETING ONLINE TẠI CẦN THƠ, THƯỜNG XUYÊN MỞ NHỮNG LỚP ĐÀO TẠO VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK CŨNG VỚI NHỮNG CHUYÊN GIA GIÀU KINH NGHIỆM VÀ TÂM HUYẾT

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY! 

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: AZ COACH CẦN THƠ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *